7 ưu điểm và 7 điều hạn chế khi cá nhân làm việc từ xa

Mỗi người đều có những điểm mạnh và điểm yếu trong mỗi cuộc họp. Thời đại công nghệ bùng nổ, cuộc họp tại nhà dưới hình thức video trực tuyến cũng phổ biến hơn khi mọi người làm việc tại nhà nhiều hơn. Các hành vi có thể ảnh hưởng đến các cuộc thảo luận và kết quả của các cuộc họp. Vậy chúng ta nên làm gì? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về 7 tính cách ưu điểm và 7 điều hạn chế trong các cuộc họp trực tuyến từ xa. Cùng với một số lời khuyên hữu ích về việc ứng phó với những tác nhân xấu.

7 điều tốt nhất khi bạn họp trực tuyến từ xa

Người xây dựng ý tưởng: Những người xây dựng thích xem xét, suy nghĩ và chia sẻ. Mọi người thích làm việc với họ, bởi vì họ luôn có những ý tưởng mới mẻ trong cuộc họp trực tuyến từ xa.

Sáng tạo: Sáng tạo luôn luôn là ý tưởng thú vị. Họ làm những thứ cần thiết cho công việc và họ luôn có mặt trong cuộc gọi để đóng góp sáng kiến. Và họ cũng truyền cảm hứng cho những người khác.

Hài hước: Những câu chuyện thêm sự hài hước vào đúng thời điểm sẽ xua tan đi những cuộc tranh luận trong cuộc họp, thường sử dụng khi nó cần thiết.

Người quản lý thời gian: Nhắc nhở mọi người rằng thời gian được phân bổ là hạn chế, và điều quan trọng là phải tuân theo lịch trình. Và đã nhận được sự đồng thuận từ mọi người.

Người tình nguyện: Đây là người luôn luôn sẵn sàng nhận công việc và hành động, lên tiếng khi không có ai khác làm. 

The Davinci: Một người mang tính cách của Davinci – khéo léo và diễn giải được cho mọi người hiểu những gì ông ta nói. Thời nay, cũng như việc sử dụng các công cụ chú thích hoặc bảng trắng trong ứng dụng hội nghị bằng video. Những kỹ năng công nghệ này giúp thu hút mọi người thảo luận tập trung và mang lại hiệu quả hơn.

Người dẫn dắt: Cầu thủ biết cách lấy bóng và điều khiển nó . Những người chơi tốt trong đội, họ luôn chú ý đến những gì mà xảy ra trong suốt cuộc họp, biết chính xác khi nào nên đóng góp và tiếp tục cuộc trò chuyện hướng tới mục tiêu.

7 điểm hạn chế khi bạn họp trực tuyến từ xa

Người Đa nhiệm: Người đa nhiệm có thể được hiểu là người đang hoàn thành nhiều việc cùng một lúc nhưng đó là chi phí của những người khác trong cuộc gọi. Bạn có thể nghe thấy họ gõ 22 email, hoặc bạn hoàn toàn không nghe thấy gì. Nhưng dù bằng cách nào thì họ cũng không tham gia vào cuộc họp trực tuyến từ xa.

=>Cách xử lý: Hỏi đùa họ rằng “Có phải Bạn đa nhiệm vụ không?” Sau đó nhắc nhở họ nhóm thực sự cần có sự tham gia của họ.
Người có tính cá nhân cao: Luôn cảm thấy họ đã chuẩn bị tốt nhất các mục tiêu trong cuộc họp. Họ nói nhiều hơn những người khác, sử dụng những ngôn từ phóng đại để mô tả quan điểm của họ.

=> Cách xử lý: Hãy để họ nói, nhưng giữ sự tập trung rộng hơn bằng cách yêu cầu nhóm cho các quan điểm khác.
Người đi lệch hướng: Người đi lệch hướng có thể dẫn dắt các cuộc họp ngoài lề chỉ trong tích tắc. Họ nghĩ họ đã đi đúng hướng, nhưng thực tế họ đã đưa mọi người chuyển sang một vấn đề khác không cần thiết.

=> Cách xử lý: Cảm ơn sự đóng góp ý kiến của họ, nhưng đề nghị họ bám sát vào vấn đề cần bàn luận trong cuộc họp.  
Người khép kín, có tính nhút nhát: Họ thường ẩn phía sau để lắng nghe hoặc ẩn video của mình khi tham gia họp trực tuyến. Họ có thể dễ dàng nhạt nhòa trong công ty.

=> Cách xử lý: Chỉ định cho họ 1 chủ đề cụ thể trước, để họ có thể chuẩn bị phát biểu. Hãy hỏi họ nghĩ về vấn đề này trong suốt quá trình thảo luận.
Người bi quan: Họ sẽ nói không làm được. Họ không có lập trường, làm ảnh hưởng đến tâm trạng mọi người trong cuộc họp. 

=> Cách xử lý: Xác định quan điểm của họ. Hỏi họ có cách nào giải quyết vấn đề tốt hơn hay không?
Người dễ dàng đồng ý: Đây là những người không bao giờ phản đối ý kiến đồng nghiệp của họ, vì sợ mất lòng.

=> Cách xử lý: Nói với họ rằng không có chuyện đúng hay sai ở đây, mọi người đều có quyền đưa ra ý kiến của mình. Sau đó yêu cầu họ đưa ra ý kiến cá nhân.
Người gây nhiễu: Khi họp trực tuyến từ xa, với môi trường ồn ào, các hoạt động gây tiếng ồn to. Họ không sử dụng nút “Mute”, vì thế gây ra sự khó chịu cho mọi người.

=> Cách xử lý: Nhắc nhở mọi người có sự ồn trong cuộc họp. Hầu hết các phần mềm hội nghị truyền hình có thể chỉ cho bạn biết tên người làm ồn.

Qua bài viết trên, bạn đã biết 7 điều tốt nhất và 7 điều tệ nhất trong cuộc họp trực tuyến từ xa chưa nào? Hãy là một người văn minh, lịch sự trong các cuộc hội nghị trực tuyến từ xa. Nếu bạn muốn sở hữu thiết bị và phần mềm trực tuyến chất lượng. Bạn có thể liên hệ trực tiếp cho Nam Long Telecom hoặc:

Hotline: 0903 05 88 77 – Mr. Cường – Email: cuong.truong@namlongtelecom.vn hoặc để lại thông tin.

Thông tin liên hệ:

 Hotline: 0903 05 88 77 – Mr. Cường 

Email: Cuong.truong@namlongtelecom.vn

 Facebook: facebook.com/Namlongtelecom

________________________________________

TRỤ SỞ HCM: Số 36A Nguyễn Gia Trí (D2 cũ), Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh, Việt Nam.

KD HỒ CHÍ MINH: (028) 7108 7979 / MR. ZIN 090 264 6556

________________________________________

CHI NHÁNH HÀ NỘI: Tầng 7, Tòa nhà Báo ” Nông thôn Ngày nay”, Lô E2, Đường Dương Đình Nghệ, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam.

KD HÀ NỘI: (024) 7108 7979 / MR. CA 0917 0808 18

________________________________________

CHI NHÁNH NHA TRANG: Tầng 4, Toà Nhà Chánh Bổn, Số 2 Lê Thành Phương, Phường Phương Sài, TP. Nha Trang, Khánh Hoà, Việt Nam

KD NHA TRANG: (0258) 7306 768 / MR. NHƯ CƯỜNG 098 304 3062

________________________________________

CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG: Lầu 3, Tòa nhà IOT, số 63 Phan Đăng Lưu, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng, Việt Nam

KD ĐÀ NẴNG: (0236) 730 4949  / MR. NHÂN 094 5880 379

________________________________________

Tags: họp trực tuyến từ xa, phần mềm họp trực tuyến, thiết bị họp trực tuyến, công nghệ poly, namlong telecom, nam long, hội nghị truyền hình polycom,

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0902.675.393