ASRock công bố BIOS mới hỗ trợ AMD Ryzen 5000 Series cho các bo mạch chủ sử dụng chipset 400 Series.

AMD không ra mắt chipset mới với dòng Ryzen 5000; thay vào đó, các vi xử lý này sẽ được hỗ trợ bởi chipset 500-series hiện có. Các bo mạch chủ hiện tại yêu cầu BIOS AGESA 1.0.8.0 (hoặc mới hơn) để có thể hỗ trợ các vi xử lý Zen 3, nhưng AMD cho biết những BIOS đó đã âm thầm xuất xưởng kể từ mùa hè năm nay. Do đó, mỗi bo mạch chủ 500-series trên thị trường đã có sẵn BIOS có thể tải xuống từ các nhà cung cấp bo mạch chủ tương ứng.

AMD ban đầu thông báo rằng họ sẽ không cung cấp hỗ trợ Zen 3 cho các bo mạch chủ 400-series, nhưng do lo ngại từ cộng đồng những người đam mê, họ đã “hủy” thông báo đó. Đúng như AMD đã nói, họ cũng sẽ cung cấp hỗ trợ cho các bo mạch chủ sử dụng chipset 400-series, nhưng quá trình phát triển vẫn đang diễn ra và những bản cập nhật đó sẽ đến sau. AMD cho biết các bản BIOS beta đầu tiên sẽ có sẵn vào tháng 1 năm 2021. Tuy nhiên, một số hãng bo mạch chủ đã làm không theo lộ trình mà AMD cung cấp, thay vào đó họ làm sớm hơn dự định. Trong đó phải kể tới ASRock, một hãng bo mạch chủ rất nhiều “chiêu trò” lách luật từ Intel lẫn AMD với nhiều lần qua mặt hai hãng trên.

Trong động thái mới nhất, ASRock đã công bố danh sách các bo mạch chủ 400 Series của họ sẵn sàng cho các vi xử lý AMD 5000 Series thông qua việc cập nhập BIOS mới nhất. Danh sách các bo mạch chủ hiện được cung cấp sẵn phiên bản BIOS mới nhất để hỗ trợ AMD Ryzen 5000 Series như ở bên dưới:

Việc update BIOS sẽ có lợi ở vài điểm chính như sau:

– Hỗ trợ cho các vi xử  lý mới nhất hoặc trong tương lai.

– Tăng tính tương thích cho hệ thống và sửa lỗi của các phiên bản BIOS cũ hơn. Đặc biệt với hệ thống AMD thì việc các phiên bản BIOS mới hỗ trợ AGESA mới hơn sẽ giúp tăng tính tương thích bộ nhớ, tăng tính ổn định, nâng cao được hiệu suất làm việc của hệ thống. Khắc phục lỗi trong quá trình sử dụng.

Một số người dùng đã gặp phải tình trạng mua Mainboard cũ hơn với vi xử lý mới, kết quả là cắm vào không chạy vì bản BIOs trên Main đó không hỗ trợ. Cuối cùng buộc phải mang Main ra TTBH để xử lý, điều này đem lại rất nhiều phiền toái.

Thông tin chi tiết có thể xem thêm tại link sau: https://www.asrock.com/news/index.asp?ID=4600

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0902.675.393