Cách kiểm tra IMEI và thời gian bảo hành cho các hãng điện thoại

IMEI là từ viết tắt của chữ International Mobile Equipment Identity (Mã số nhận dạng quốc tế cho thiết bị di động), đây là một dãy bao gồm 15 chữ số, được sử dụng để mạng di động nhận diện điện thoại cá nhân. Số IMEI có thể xem được trên hầu hết các loại điện thoại bằng cách bấm *#06# và thường được in trên mặt lưng máy. Một vài điện thoại đặc biệt không thể kiểm tra bằng cú pháp *#06# như iPhone, thì việc người dùng cần làm là truy cập vào: Cài đặt (Setting) => Cài đặt chung (General) => Giới thiệu (About) và xem số IMEI tại đó. Điều quan trọng nhất đó là số imei khi kiểm tra trên thân máy phải trùng khớp với số imei khi xem bằng phần mềm.

Khi có IMEI, bạn tiến hành kiểm tra thời hạn bảo hành theo từng thương hiệu như sau:

Samsung từ lâu đã áp dụng chế độ bảo hành điện tử, ngay khi mua hàng sản phẩm sẽ được các đơn vị bán lẻ kích hoạt bảo hành trong vòng 24 giờ sau đó. Cách thức kiểm tra: Soạn tin nhắn với nội dung là 15 số IMEI của máy và gửi đến số 6060, tổng đài sẽ thông báo về thời gian bảo hành cho sản phẩm này.

Nếu có thắc mắc bạn có thể gọi đến tổng đài của Samsung qua số: 1800 588 889 (miễn phí) hoặc 08 38213213 để được hỗ trợ.

Thông tin về các trung tâm bảo hành tại địa phương, bạn có thể tra cứu tham khảo tại địa chỉ trong liên kết này

Để kiểm tra thời hạn bảo hành của các sản phẩm Apple, bạn truy cập vào đây, nhập số IMEI của điện thoại vào và bấm continue, thông tin về thiết bị và thời gian bảo hành sẽ xuất hiện. Trung tâm bảo hành chính thức của Apple tại Việt Nam bạn tham khảo tại địa chỉ này.

Hiện nay thương hiệu di động Nokia đang được hãng điện tử HMD Global nắm giữ và phân phối các dòng feature phone và smartphone chạy HDH Android. Ở Việt Nam, trung tâm Việt First Care sẽ đảm nhận vai trò bảo hành cho các sản phẩm mang thương hiệu Nokia với 4 trung tâm chính đặt tại: Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Ngoài ra, khách hàng mua sản phẩm tại các chuỗi cửa hàng bán lẻ lớn như: thế giới di động, fptshop… có thể đến ngay cửa hàng gần nhất để được hướng dẫn và nhận bảo hành.

Trung tâm bảo hành chính thức của Nokia tại Việt Nam bạn tham khảo tại địa chỉ này.

LG chưa cho phép kiểm tra thời gian bảo hành trên trang web, vì vậy bạn có thể gọi điện đến tổng đài 1800 1503, đọc số IMEI để nhân viên tổng đài kiểm tra giúp. Hoặc nhắn tin theo cú pháp: LGBH_IMEI gửi tới số 8069 (trong đó “_” là dấu cách trong tin nhắn, giá cước 500VNĐ/tin).

Kiểm tra địa chỉ trung tâm bảo hành chính hãng của LG tại liên kết này.

Sony cũng sử dụng chế độ bảo hành điện tử, bạn có thể kiểm tra thời hạn bảo hành của sản phẩm bằng cách truy vập vào địa chỉ này, sau đó chọn loại sản phẩm và nhập số IMEI để kiểm tra.

Bạn cũng có thể gọi điện đến tổng đài 1800-588-885 hoặc 1900-561-561, đọc số IMEI để nhân viên tổng đài hỗ trợ, hay nhắn tin theo cú pháp: IMEI gửi 19001525.

Địa chỉ trung tâm bảo hành của Sony luôn cập nhật tại liên kết này.

Để kiểm trang thời hạn bảo hành của các sản phẩm HTC, chỉ có một cách là liên hệ trực tiếp tổng đài 1900 555 567 và đọc số IMEI để nhân viên kiểm tra tình trạng bảo hành của máy. Còn về địa chỉ trung tâm bảo hành điện thoại HTC, bạn tham khảo tại liên kết này

Oppo Việt Nam hiện hỗ trợ khách hàng ngay trên website của mình là: oppomobile.vn (mục hỗ trợ). Tại đây, bạn có thể kiếm tra xem máy của mình có phải là hàng chính hãng hay không hoặc thời gian bảo hành còn lại bao lâu thông qua việc điền số IMEI của thiết bị.

Ngoài ra, OPPO Việt Nam còn có khá nhiều trung tâm bảo hành trên toàn quốc, để kiểm tra mời bạn truy cập vào liên kết sau.

Để kiểm tra thông tin bảo hành chính hãng của điện thoại BlackBerry, bạn truy cập vào liên kết này. Tại đây bạn cũng có thể kiểm tra địa chỉ các trung tâm bảo hành chính hãng cho điện thoại BlackBerry.

Asus đang ngày càng được người dùng biết đến qua thương hiệu ZenFone, tuy nhiên hãng vẫn chưa có 1 công cụ để kiểm tra bảo hành trực tuyến hay qua tin nhắn. Bạn có thể truy cập vào link sau rồi tùy vị trí của mình bạn có thể gọi điện trực tiếp đến tổng đài của trung tâm bảo hành gần nhất.

Hiện dòng Philips chưa hỗ trợ kiểm tra thời hạn bảo hành trực tuyến, người sử dụng có thể gọi đến số điện thoại 1900 636039  để được tư vấn trực tiếp. 

Hãng điện tử Xiaomi đã gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2016 với khá nhiều mẫu smartphone được người dùng ưa chuộng. Bạn có thể kiểm tra thông tin thiết bị của mình thông qua việc nhập số IMEI ngay tại trang web của hãng (nhấn vào đây)

Ngoài ra Xiaomi Việt Nam đang có các trung tâm bảo hành ở các tỉnh khác nhau trên toàn quốc, bạn có thể tham khảo ở link sau.

Hãng điện tử Việt Nam Mobiistar đã cho phép người dùng kiểm tra thông tin bảo hành điện thoại ngay trên trang chủ của mình theo đường link sau.

Ngoài ra hãng có các trung tâm bảo hành ở các tỉnh thành khác nhau, bạn đọc có thể tham khảo ở link sau

Tecno là một hãng smartphone vừa gia nhập thị trường Việt Nam trong thời gian gần đây. Hiện khách hàng có thể gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng để được hướng dẫn cách thức bảo hành tốt nhất: 1800 2003.

Huawei hiện đang cung cấp cổng tra cứu thông tin thiết bị điện thoại của hãng thông qua việc nhập số IMEI ngay tại đường link sau: nhấn vào đây

Ngoài ra, khách hàng có thể đến các trung tâm bảo hành chính hãng Huawei, tham khảo ở đường link sau

Vivo Việt Nam hiện đã mở số hotline tổng đài hỗ trợ khách hàng: 1800-6101. Ngoài ra, hãng cũng có khá nhiều trung tâm bảo hành trên toàn quốc, bạn đọc có thể them khảo theo link.

Motorola VIệt Nam hiện có tổng đài 1900-5555-67 hỗ trợ khách hàng có nhu cầu liên quan đến các sản phẩm của hãng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0902.675.393